Cầu Hoàng Văn Thụ 2.173 tỷ thông xe

cầu hoàng văn thụ

Thông xe cây cầu đẹp nhất Hải Phòng

cau hoang van thu 12

Giới thiệu cầu Hoàng Văn Thụ

Cầu Hoàng Văn Thụ là công trình giao thông đặc biệt thuộc Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm – VSIP Hải Phòng

Tổng mức đầu tư của công trình cầu Hoàng Văn Thụ là 2.173 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố Hải Phòng. Cầu chính cầu là dạng cầu vòm chạy giữa ống thép nhồi bê tông, nhịp chính 200 m là nhịp lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Cầu nhánh phía Bắc (bên huyện Thuỷ Nguyên) có tốc độ thiết kế 50 km/ giờ.

cat bang khanh thanh cau hoang van thu
Sáng 15.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn Thụ, cây cầu đẹp và hiện đại nhất thành phố Hải Phòng.

Cầu Hoàng Văn Thụ là công trình giao thông đặc biệt thuộc Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm do Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hải Phòng làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của công trình cầu là 2.173 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố Hải Phòng.

Các đường nhánh cầu ở phía Bắc giao với đường đê bắc sông Cấm với tốc độ thiết kế 30 km/giờ. Đường song hành hai bên cầu phía bờ Bắc có tốc độ thiết kế 50 km/giờ. Cầu gồm 2 nhánh nhỏ, một nhánh bên tay phải đi ra cầu Nguyễn Trãi Khu Đô Thị VSIP Hải Phòng, nhánh trái đi ra cầu Bính

Hình ảnh về cầu

Cầu chính của cầu là dạng vòm chạy giữa ống thép nhồi bê tông có nhịp chính 200 m là nhịp lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Để thuận tiện cho người đi bộ, ngoài cầu thang bộ, cầu Hoàng Văn Thụ còn có 2 thang máy tại vị trí 2 bên đầu cầu phía nội thành.

Theo UBND thành phố Hải Phòng, sự kiện thông xe kỹ thuật cầu có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Qua đó, từng bước hoàn thiện hệ thống trung tâm thành phố mới theo định hướng phát triển không gian đô thị và theo điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

0/5 (0 Reviews)